Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

Kinh doanh sách qua mạng

Ý tưởng của nhóm: Kinh doanh sách trực tuyến
Lý do mà nhóm mình chọn đề tài này là do ở thị trường miền Trung vẫn chưa xuất hiện một trang Web nào kinh doanh sách truwcj tuyến. Mặc dù ở Miền Bắc và Miền Nam đã có nhưng với vị trí địa lý khá xa không thể đáp ứng nhu cầu kịp thời cho khách hàng. Nhận thấy đựoc điều đó nhóm đã quyết định chọn Kinh doanh sách trực tuyến
DỊCH VỤ KINH DOANH SÁCH CŨ, GIÁO TRÌNH CŨ
1- Tại sao khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?
•Kinh doanh dịch vụ sách cũ giáo trình cũ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và tìm đúng tài liệu hay thông tin mình cần trong khoảng thời gian ngắn. Chỉ cần ngồi một chỗ, một cú click chuột là khách hang đã hoàn tất các khâu giao dịch và hài long với những dịch vụ mình đã được đáp ứng.
•Dịch vụ được áp dụng với những đối tượng khách hàng như sau:
•Khách hàng muốn tìm kiếm sách cũ, giáo trình cũ, những đầu sách kiếm không có hoặc không còn bán trên thị trường.
•Nơi khách hàng đang sống không bán loại sách mà họ cần tìm.
•Khách hàng cần một nguồn thông tin trong thời gian ngắn nhưng lại không có thời gian để tìm kiếm
•Giá sẽ khoảng từ 530- 50% giá của sách mới
2- Mô hình doanh thu của chúng ta là gì?.
•Khách hang gởi email thông báo nhu cầu cần nguồn sách nào, chúng tôi sẽ triển khai việc tìm sách và gởi email lại cho khách hang kèm theo một đoạn ngắn nội dung cuốn sách (tài liệu) mà vị khách đó đang tìm kiếm.
•Nếu đúng loại sách (tài liệu) khách hang cần tìm, khách hàng sẽ gởi tiền thông qua chuyển khoản. ( giao dịch thông qua ngân hàng). Hoặc chúng tôi sẽ mang sách đến tận nhà và khách hàng trả bằng tiền mặt.
3- Cơ hội thị trường của ta là gì?
Phân khúc thị trường mà chúng tôi hướng đến:
oHọc sinh, Sinh viên
oTri thức
oNgười bận rộn, không có thời gian
oNgười thường xuyên sử dụng Internet
4- Đối thủ cạnh tranh:
.Các trang web có kinh doanh dịch vụ này.
.Các cửa hang sách cũ, giảm giá.
5- Lợi thế cạnh tranh của bạn trong phân khúc đó là gì?
a.Thời gian đáp ứng nhu cầu của khách nhanh hàng chóng
b.Phương thức thanh toán hiện đại
c.Phương thức bán hàng mới lạ với mức giá phù hợp với các đối tượng khách hàng như: học sinh, sinh viên,…
d.Đáp ứng cho nhiều đối tượng khách hàng
e.Phương thức giao dịch đơn giản, thuận lợi cho khách hàng:
f.Khách hàng không cần phải tốn tiền mua nguyên một cuốn sách.
6- Chiến lược thâm nhập thị trường của ta là gì?
Do dịch vụ này chỉ được mới thành lập nên cần xúc tiến quảng cáo kết hợp nhiều phương thức khác nhau
Đặt logo hoặc banner tại các website có lượng người truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng phù hợp với khách hàng tiềm năng của sản phẩm.
oThông qua hệ thống email.
oThông qua liên kết với các trang web khác.
oQuảng cáo bằng Google Adsense, Google Adwords
oQuảng cáo trên các mạng xã hội, thông qua bạn bè, người than, bloggers ( Viral marketing, Buzz marketing..)
7- Cơ cấu tổ chức
•Đội ngũ nhân viên chuyên thu mua sách cũ, giáo trình cũ
•Nhân viên thay phiên nhau kiểm tra email để nhận yêu cầu của khách hàng
•Đội ngũ nhân viên chuyên tập hợp các tài liệu lại
•Đội ngũ nhân viên chuyên trả lời email cho khách hàng.
8- Phẩm chất mà nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có là gì?
Quan hệ rộng.
Có những ý tưởng chiến lược sắc bén.
Nhạy bén với nhu cầu của khách hàng trên thị trường.
Trên đây là những ý kiến tóm tắt của nhóm mình về ý tưởng kinh doanh, rất mong sự hợp tác góp ý của các bạn để ý tuởng này ngày càng hoàn thiện hơn và sớm đưa vào trong thực tế.

2 nhận xét: